Những món ngon truyền thống nhất định phải thử khi đến London

924
Những món ngon truyền thống nhất định phải thử khi đến London
5 (100%) 1 vote

London là thủ đô của nước Anh, là điểm dừng chân được yêu thích nhất xứ sở sương mù của khách du lịch. Đến với London, ngoài việc lên kế hoạch tham quan những điểm đến ấn tượng; hãy dành thời gian thưởng thức những món ngon nổi tiếng như fish anh chip, bánh mì tròn kẹp bò muối hay thưởng thức ly trà chiều trong không gian lãng mạn.

Cùng vé máy bay đi Anh giá rẻ của Hong Kong Airlines lên kế hoạch thưởng thức những món ngon truyền thống nhất định phải thử khi đến London sau đây; bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn và hoàn hảo với nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Thưởng thức bữa sáng kiểu Anh

Bữa sáng kiểu Anh là bữa ăn thể hiện nếp sống cầu kỳ, sang trọng và đặc biệt là đậm chất truyền thống! Nhắc đến những món ngon nổi tiếng của đất nước này, không thể không thưởng thức bữa sáng đặc biệt này.

Theo phong cách truyền thống, bữa sáng kiểu Anh sẽ gồm thịt xông khói, cà chua nướng (chiên); trứng chiên, ốp la, nấm chiên, bánh mì nướng, chiên; ăn kèm bơ, xúc xích… và tất nhiên không thể thiếu tách trà, cà phê hoặc một ly nước trái cây. Bữa sáng ngon lành và đầy đủ chất dinh dưỡng này có thể khiến thực khách no đến chiều đấy!

Thưởng thức bữa sáng kiểu Anh
Thưởng thức bữa sáng kiểu Anh

Món bánh mì tròn kẹp bò muối

Đây là món ăn được cộng đồng người Do Thái, sống phía Đông London phát minh vào cuối những năm 1800. Món ăn này gồm những miếng thịt bò muối được thái bản dày, sau đó kẹp trong bánh mì tròn mới ra lò (gọi là bagel); ăn cùng một chút mù tạt và một số người còn ăn cùng với dưa chuột muối.

Để thường thức món bánh mì hấp dẫn này, hãy đến tiệm Brick Lane Beige Bake với món bánh mì tròn kẹp bò muối nổi tiếng nhất London, và quán này lúc nào cũng trong tình trạng thực khách xếp hàng dài đợi mua bánh.

Bánh mì Bara Brith

Đây là món ăn truyền thống vào mỗi buổi chiều trà xứ Wales mà thực khách không nên bỏ qua nếu có dịp sở hữu vé máy bay đi Anh giá rẻ. Thành phần món bánh này là trái cây khô như nho, nước trà mang đến hương vị cũng như độ mềm đặc trưng. Bánh mì Bara Brith được cắt lát dày, phục vụ và thưởng thức lúc còn nóng  nên có thể ăn kèm với bơ.

Trà

Đến London mà không thưởng thức trà – thức uống phổ biến của xứ sở sương mù thì có lẽ chuyến đi của bạn thật thiếu sót. Mỗi ngày, người Anh tiêu thụ khoảng gần 165 triệu ly trà; và trung bình mỗi ngày, mỗi người Anh uống khoảng 3 tách trà! Như vậy là để đủ hiểu sự phổ biến của thức uống đặc biệt này.

Bữa trà chiều ở London
Bữa trà chiều ở London

Trước đây, trà vốn chỉ dành cho giới thượng lưu; nhưng từ thế kỷ 18 trở đi, thức uống này ngày càng trở nên phổ biến trên toàn đất nước. Đặc biệt, trà ở Anh còn gắn liền với bữa trà chiều nổi tiếng, ngoài ra, còn có các loại bánh ngọt để ăn kèm.

Pork pie

Bánh Pork Pie là món bánh có nhân thịt lợn xay, cùng với lớp vỏ bánh pie ngọt, giòn và là món ăn đặc trưng của nước Anh. Pork pie thường được bảo quản lạnh và sử dụng như một món ăn trong bữa ăn nhẹ, hoặc 1 phần của bữa ăn hàng ngày.

Món Fish and chips

Món ăn nổi tiếng này đúng như tên gọi của nó, chỉ gồm cá chiên và khoai tây chiên. Quán fish and chip đầu tiên được mở năm 1860 ở London và đến nay, ước tính có hơn 10 000 cửa hàng bán món ăn này trên hầu hết khắp nước Anh.

Để làm món ăn này, loại cá dùng để chế biến là cá tuyết – loại cá phổ biến ở Đại Tây Dương. Từng miếng fillet cá sẽ được chiên giòn sau khi tẩm hỗn hợp pha từ bột mì, bột ngô, bột nổi; đánh tan cùng nước có ga, trứng gà. Món ăn này đúng kiểu là được dọn ăn kèm với khoai tây chiên xắt nhỏ không quá mỏng; gói trong giấy báo, kèm với nước xốt cà chua, đậu xanh, lát chanh.

Fish and chips
Fish and chips

Đến London nhất định phải thưởng thức 6 món ngon kể trên để đảm bảo có một hành trình thật trọn vẹn! Để dễ dàng khởi hành chuyến đi của mình, ngay từ bây giờ, hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng vé Hong Kong Airlines chính thức Việt Nam! Đặt vé càng sớm, giá vé càng rẻ! Chúc bạn có những chuyến đi thật hoàn hảo và trọn vẹn!